Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Những vấn đề xảy ra với máy lạnh khi đi sai ống đồng

Bình thường khi lắp máy lạnh, kỹ thuật lắp máy sẽ dùng ống đồng đúng chuẩn với máy lạnh cần lắp. Ví dụ máy lạnh Daikin FTKA25UAVMV sẽ sử dụng ống đồng 6/10. Tuy vậy, với nhiều vị trí đã thi công sẵn ống đồng rồi sau đó mới lắp máy, hoặc người này đi ống, người kia lắp máy sẽ không có sự phối hợp nhát quán dẫn đến đặt máy sai với ống đồng. Bây giờ các bạn hãy cùng máy lạnh Bluesea phân tích ảnh hưởng của việc lắp máy sai ống đồng.


 - Đầu tiên bạn cần biết phần ống đồng lắp máy lạnh có 2 ống kích thước khác nhau. Ống có kích thước lớn là ống hồi, như ống phi 10 trong 6/10 dẫn khí gas áp suất thấp nhiệt độ thấp từ dàn lạnh về dàn nóng. Ống có kích thước nhỏ là ống cấp, như ống phi 6 trong 6/10 dẫn gas lỏng có áp suất cao và nhiệt độ cao từ dàn nóng về dàn lạnh. Trong quá trình lắp máy thì 2 ống này phải bọc trong gen cách nhiệt đôi đi chung với nhau để đảm bảo hiệu suất làm lạnh.


- Trong trường hợp đi sai ống hồi, tức ống dẫn Gas, ống có kích thước lớn thì sẽ xảy ra 2 trường hợp:
1. ống gas lớn hơn. Ví dụ ống chuẩn của máy là 6/12 mà ống sẵn là 6/16. điều này có nghĩa là lượng gas dồn về block1 máy nén lơn hơn bình thường dễ làm hỏng hoặc cháy máy nén, đơn vị chiếm 60% giá trị máy lạnh.
2. ống gas nhỏ hơn. Ví dụ ống chuẩn của máy là 6/12 mà ống sẵn là 6/10, điều này có nghĩa là lượng gas không đủ khiến máy không đạt độ lạnh tốt.


- Trong trường hợp đi sai ống cấp, tức ống lỏng, ống có kích thước nhỏ thì sẽ xảy ra 2 trường hợp:
1. ống lỏng lớn hơn. ví dụ ống chuẩn của máy là 10/16 mà ống sẵn là 6/16, điều này có nghĩa là thiếu gas đi về dàn lạnh, máy sẽ không đạt độ lạnh tiêu chuẩn.
2. ống lỏng lớn hơn. ví dụ ống chuẩn của máy là 10/16 mà ống sẵn là 12/16, điều này có nghĩa lượng gas trong ống loãng ra, dẫn đến hụt gas cũng gây không lạnh.

Vì những lý do trên mà việc hàn ống hay dùng tán nối giữa ống đồng và máy nên hạn chế đến mức zero để máy lạnh hoạt động tốt nhất trong chức năng của mình. Qúy khách cần mua hoặc lắp máy lạnh vui lòng liên hệ: 090 180 4000 - 0918 22 78 98 để gặp chúng tôi tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét