Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Lắp máy lạnh có sẵn ống đồng

Hiện nay rất nhiều nhà ở, căn hộ thường đã thi công sẵn ống đồng âm trường trong quá trình xây dựng. Khi chủ nhà dọn vào ở và có nhu cầu lắp máy lạnh, họ chỉ việc mua máy lạnh và thuê thợ gắn lên, không phải tốn tiền vật tư, dân trong nghề gọi là lắp máy âm binh. Hoặc chủ nhà muốn đổi máy mới lắp trên ống cũ. Ưu điểm của việc lắp máy ở những căn hộ này là nhanh chóng, dễ dàng, thường chỉ tốn 60-90 phút là xong 1 máy. Tuy nhiên đó là tính trong trường hợp ống đi sẵn đúng với yêu cầu kỹ thuật. Vậy làm thế nào để biết được ống đi sẵn có lắp được máy mình cần không, hãy làm theo hướng dẫn sau.
- Kích thước ống: 
Thường phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2 sẽ lắp máy 1HP, phòng từ 15-20m2 lắp 1.5HP và phòng từ 20-30m2 lắp 2HP. Nếu phòng lớn mà đi ống nhỏ thì sẽ không đạt độ lạnh. Còn phòng nhỏ mà đi ống lớn thì lãng phí. Vì vậy điều đầu tiên khách hàng phải biết ống đồng của phòng mình là bao nhiêu: 6/10, 6/12 hay 6/16.


- Công suất máy và thương hiệu:
Khi đã biết đường ống bao nhiêu, việc tiếp theo là con công suất máy và thương hiệu. Vi dụ phòng khách 30m2 có ống đồng 6/12 khách có thể chọn lắp máy lạnh 2hp của bất kỳ hãng nào hoặc máy 2.5 HP inverter của hãnh daikin.


- Lắp đặt kinh nghiệm:
Lắp máy có sẵn ống không dễ dàng nếu ống đi sẵn gặp nhiều vần đề do người đi ống thiếu kinh nghiệm như thợ xây, thợ điện mà không phải thợ điện lạnh làm. Trong nhiều trường hợp ống bị gãy, gấp khúc phải đục sửa vất vả. Thậm chí có trường hợp còn đặt ống nước cao hơn hoặc sát bên ống đồng.
Ống đồng làm kỹ sẽ test sẵn khí ni tơ thử xì, khi lắp kỹ thuật cắt ống ra thì khí phụt mạnh ra thì yên tâm lắp luôn. Còn bình thường nên hút chân không và vệ sinh đường ống cho đảm bảo độ lạnh máy.


Qúy khách có nhu cầu lắp máy lạnh xin liên hệ:  0913 22 78 98 - 090 180 5000 để nhân viên Bluesea tư vấn chi tiết nhé.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét