Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Sự khác nhau giữa máy lạnh FTKQ và FTKC của Daikin


Đầu 2018, hãng Daikin đã cho ra đời model máy lạnh mới FTKQ để thay thế cho model cũ FTKC.
Đó chính là 4 model: FTKQ25SVMV, FTKQ35SVMV, FTKQ50SVMV và FTKQ60SVMV. Vậy giữa 2 model này có sự khác biệt nào không? Hãy cùng Máy Lạnh Gía Sỉ tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Dòng máy lạnh mới nhất FTKQ series của Daikin

Nhìn chung giữa 2 model này có nhiều điểm giống nhau, trong đó dễ nhận biết nhất là dàn lạnh của cả hai đều có kiểu dáng đường cong của nụ cười. Tiếp theo là nhiều tính năng bên trong rất giống nhau. Đó là cùng sử dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm tối đa năng lượng khi bạn sử dụng trong một thời gian dài. Tiếp theo là cả hai đều sử dụng gas R32, loại gas mới nhất của Daikin có tác dụng làm lạnh nhanh sâu và không gây ô nhiễm môi trường cũng như làm hại tầng ozone. Phin lọc xúc tác quang Apatit có khả năng hút bụi, khử mùi hôi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi các hạt bụi bị hút vào phin lọc, chúng sẽ bị chất xúc tác quang loại bỏ. Ngoài ra dàn nóng của 2 loại cũng được phủ lớp nhựa acrylic chống ăn mòn. Lớp bảo vệ này sẽ chống mưa axit và hơi muối bảo vệ dàn nóng khỏi bị ăn mòn và rỉ sét. Chế độ bảo hành cũng giống nhau: 1 năm dàn lạnh và 4 năm máy nén dàn nóng với chế độ bảo hành điện tử bằng tin nhắn hoặc gọi điện rất phổ biến hiện nay thay cho tờ giấy bảo hành.

Điểm khác biệt rõ nhất giữa 2 model này có thể thấy bằng mắt thường là dòng FTKQ có kích thước và trọng lượng dàn nóng nhỏ hơn dòng FTKC, do đó rất thuận lợi cho việc vận chuyển và lắp đặt. Tiếp theo trong quá trình hoạt động thì model mới FTKQ không còn chức năng Mắt thần thông minh, một chức năng nhận biết có người trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm 2 độ C, nên giá thành thấp hơn model cũ FTKC từ vài trăm ngàn đến 1 triệu. Ngoài hai đặc điểm này ra thì dòng máy lạnh mới FTKQ vẫn giữ đầy đủ các tính năng cũng như thiết kế của dòng trước đó.

Như vậy dòng FTKQ vẫn giữ được rất nhiều ưu điểm của model cũ FTKC nhưng giá thành tốt hơn. Đây thực sự là dòng máy lạnh thích hợp với những ai yêu thích dòng Daikin inverter nhưng còn băn khoăn vì chi phí cao của nó.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét