Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Đi âm ống đồng và những lưu ý khi lắp máy lạnh

Đối với những căn hộ thô đang xây dựng, thường nhà đầu tư sẽ kết hợp với bên điện nước và điện lạnh thi công trước đường ống chìm trong trường gạch bằng cách đục tường thô. Sau khi thi công xong bộ phận xây dựng sẽ trám chỗ đục và quét vôi màu lại, đảm bảo thẩm mỹ bức tường. Công doạn này cần sự phối hợp chặt chẽ 2 bên: xây dựng và điện lạnh để cùng hoàn thành ngôi nhà.


Trước tiên, nhân viên kỹ thuật lắp máy lạnh cần qua khảo sát trước diện tích phòng, chức năng, vị trí thi công đường ống, vị trí đặt dàn nóng và dàn lạnh. Sau đó báo với chủ nhà lựa chọn phương thức nào phù hợp và cho thi công. Sau khi hoàn thành vị trí lắp máy lạnh sẽ thò ra 2 đàu dây ống đồng và ống nước chờ sẵn cho việc lắp máy lạnh.



Khi lắp máy có sẵn ống như vậy kỹ thuật cần làm những việc sau:
- Vệ sinh đường ống : Thường trong quá trình thi công căn nhà, rất nhiều bụi bẩn và không khí xâm nhập vào đường ống nếu không che chắn kỹ dẫn đến giảm hiệu quả làm lạnh. Vì vậy trước khi lắp tốt nhật nên vệ sinh đường ống bằng cách dùng gas đuổi gas để đảm bảo trong ống chỉ có gas chính hãng.
- Hàn ống: Nếu phần ống đồng thò ra quá ngắn không đủ để bắt tán thì phải hàn nối thêm một đoạn ống đồng vào .
- Sử dụng tán giảm: Nếu kích thước ống đồng đi sẵn lớn hơn kích thước tán máy lạnh thì kỹ thuật có thể sử dụng tán giảm trong điều kiện chênh lệch cho phép như từ 12 giảm xuống 10. Lưu ý nếu trường hợp ngược lại, kích thước ống nhỏ hơn kích thước tán, khả năng làm lạnh của máy sẽ yếu và hãng thường từ chối bảo hành.
- Xì gas trong đường ống: Điều này rất hiếm xảy ra nếu kỹ thuật sử dụng ống đúng tiêu chuẩn và thi công đúng kỹ thuật. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp đường ống bị tác động ngoại lực dẫn đến bị gãy hoặc thủng lỗ bên trong. Lúc này, cách duy nhất là phải thổi khí ni tơ để phát hiện vị trí xì gas, cũng là vị trí bị thủng ống. Sau đó khoét lại tường hàn lại chỗ đó.


Thi công âm ống là một việc làm rất quan trong trong việc xây nhà. Đường ống sẽ được sử dụng nhiều năm về sau. Máy lạnh Bluesea là đơn vị uy tín , nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Liên hệ :  0918 22 78 98 - 091 357 0004 để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét