Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Nên lắp máy multi hay lắp nhiều máy treo tường ?

Máy lạnh multi là gì?
Máy lạnh multi là loại máy lạnh có 1 dàn nóng nhưng có từ 2-4 dàn lạnh. Các dàn lạnh hoạt động hoạt động độc lập với nhau. Ưu điểm của nó là tiết điệm diện tích đặt dàn nóng, thay vì 4 dàn nóng như máy cục bộ thì nó gộp lại thành 1 dàn nóng.


Lắp máy multi hay máy treo tường?
- Tính về giá thành thì 1 máy multi 4 dàn lạnh sẽ mắc tiền hơn 4 máy lạnh treo tường cục bộ. Tuy nhiên, với những vị trí chật hẹp, không đủ chỗ đặt dàn nóng hoặc yêu cầu về thẩm mỹ cũng như tiện quản lý, máy lạnh multi chính là giải pháp tốt hơn máy lạnh cục bộ trong việc truyền tải tiên nghi cuộc sống. Thử tường tượng máy multi như là mẹ bồng con, với mẹ chính là dàn nóng chung, còn các dàn lạnh sẽ là con. Chính sự liên tưởng này khiến nhiều người thích thú.


- Hoạt động: Hoạt động của máy multi là độc lấp giữa các dàn lạnh, do đó nó không khác gì máy treo tường cục bộ. Vấn đề cốt lõi là chọn công suất dàn nóng phù hợp khi chia cho các dàn lạnh để đảm bảo công suất lạnh. Mỗi dàn lạnh có thể khác loại như treo tường, âm trần, giấu trần..có điều khiển riêng, còn dàn nóng gộp chung nên dễ vệ sinh bảo trì.
- Phân biệt với VRV:  Nhìn qua nhiều người sẽ thắc mắc sao kiểu dáng máy multi giống với VRV. Tuy nhiên sự khác biệt của 2 loại này nằm ở công suất và cách hoạt động. Máy VRV có công suất lớn nhiều lần so với multi, đường ống dài và cao hơn cũng như tiết kiệm năng lượng nhờ hệ thống điều khiễn lưu lượng môi chất dẫn.

Tóm lại tùy vào vị trí, chức năng mà ta sẽ chọn loại máy nào phù hợp. Liện hệ Máy lạnh Bluesea 0918 22 78 98 - 901 357 0004 để nhân viên tư vấn cụ thể, giúp quý khách chọn đúng loại máy phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét