Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Hút chân không cho máy lạnh như thế nào?

Một trong những kỹ thuật được áp dụng phổ biến khi lắp máy lạnh là trước khi chạy máy phải hút chân không. Vậy hút chân không trong lắp máy lạnh là gì và khi nào thì cần nó.

Khi máy lạnh hoạt động, khí gas sẽ lưu thông qua đường ống đồng, nếu ống đồng không sạch mà có lẫn không khí bên trong thì hiệu quả làm lạnh sẽ kém đi nhiều. Hãy hình dung tương tự như nó là lực ma sát cản trở hoặc làm chậm chuyển động của bánh xe. Vì vậy hút chân không sẽ đảm bào gas nguyên chất bên trong , giúp máy lạnh hoạt động hiệu quá và bền bỉ. Nhưng bây giờ câu hỏi đặt ra là khi nào thì cần hút chân không?

Đầu tiên với những máy công suất lớn như âm trần, tủ đứng, giấu trần...thì yêu cầu bắt buộc là phải hút chân không để đảm bảo độ lạnh. bởi những máy này đắt tiền, sử dụng lượng gas lớn, nếu có sự cố xảy ra xử lý rất tốn công sức và tiền bạc. Vì vậy khi lắp xng những máy này, kỹ thuật lắp máy phải có trách nhiệm hút chân không trước khi chạy máy.

Tiếp theo là đối với những nơi đã đi ống sẵn như chung cư, thường những nơi này nếu cẩn thận , chủ đầu tư tòa nhà sẽ bơm ni tơ vào test xì. Khi kỹ thuật lắp máy tới cắt ống lắp sẽ thấy khí ni tơ phụt ra, vậy là yên tâm lắp luôn. Còn phần lớn chung cư đi ống sẵn không vệ sinh kỹ, không bịt 2 đầu ống lại, thậm chí có nơi còn cho thợ xây dựng không chuyên đi ống dẫn đế khi lắp phải đục sửa lại mới lắp được. Và những nơi này tốt nhất là nên hút chân không và vệ sinh đường ống để đảm bảo máy hoạt động tối đa công suất.

Cuối cùng, đối với những khách hàng khó tính, dù khi lắp máy mới đi ống mới, họ vẫn yêu cầu kỹ thuật hút chân không. Điều này cũng tốt dù không bắt buộc, nhất là với những nơi lắp chỉ có một đoạn ống ngắn.

Hút chân không bằng cách nào?
Muốn hút chân không phải có máy hút chân không và ổ điện đủ dài để cắm vào nguồn điện. Sau khi lắp xong, kỹ thuật sẽ nối máy hút chân không vào chỗ dàn nóng , cắm điện và bật máy chạy trong vòng 10-15 phút. Khi kiểm tra kim đồng hồ đo xuống -1 là đạt yêu cầu. Lưu ý là quá trình này làm sau khi lắp xong và trước khi chạy máy.

Máy lạnh Bluesea chuyên cung cấp và lắp đặt các loại máy treo tường, tủ đứng, âm trần, giấu trần.. của các thương hiệu Daikin, Mitsubishi Heavy, Panasonic, LG, Nagakawa, Sumikura... Qúy khách vui lòng liên hệ điện thoại:  090 180 5000 - 0918 22 78 98 để gặp nhân viên kinh doanh tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhiệt tình. Hoặc quý khách cũng có thể truy cập website http://maylanhbluesea.com/   để tìm hiểu thêm về các dòng máy lạnh quan tâm.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét