Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Mua máy lạnh Inverter có phải đã tiết kiệm điện?

Máy lạnh inverter khác với máy lạnh thường ở bộ biến tầng đặt trong dàn nóng. Khi máy lạnh hoạt động, dàn lạnh sẽ hạ nhiệt độ căn phòng xuống đạt mức cài đặt thì có 2 trường hợp xảy ra. Nếu là máy lạnh thường thì dàn nóng ngưng hoạt động cho đến khi nhiệt độ tăng lên lại thì nó sẽ khởi động chạy lại nên khá tốn điện. Còn ở dàn nóng inverter, bộ biến tầng sẽ cho máy chạy chậm lại chứ không tắt hẳn, điều này sẽ giảm đáng kể hao phí điện năng so với việc khởi động lại sau khi tắt hoàn toàn.


Khi mới mua, giá máy lạnh inverter sẽ cao hơn ít nhất 2 triệu so mới máy thường. Khách hàng đươc quảng cáo là sau 1 thời gian dùng khoảng 7-8 tháng thì số tiền chênh lệch này sẽ mất đi. Tuy nhiên điều này không đúng hoàn toàn bởi có nhiều trường hợp có khi tiền càng cao hơn nhiều. Vậy thì nguyên nhân tại sao như vậy.


Máy lạnh Bluesea chỉ ra 2 chỉ số quan trong quyết định tiền điện của máy lạnh.
1. Công suất tiêu thụ
- Đây là chỉ số nói về việc số KW hay còn gọi là Chữ điện tiêu thụ trong vòng 1h khi máy chạy với công suất tối đa. Ví dụ : 0,93 Kw nghĩa là nếu chạy max công suất thì sẽ tốn gần 1 chữ điện trong 1 tiếng đồng hồ.
2. Hiệu suất năng lượng CSPF
- Đây là tỉ số giữa Công suất máy lạnh và công suất tiêu thụ ở trên. Chỉ số này càng cao thì càng tiết kiệm điện, Ví dụ máy lạnh có chỉ số 3.71 sẽ tốn điện hơn so mới máy lạnh có chỉ số 6.7
- Tuy nêu 2 chỉ số nhưng rõ ràng bạn chỉ cần chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF là đủ trong chỉ số này đã bao gồm chỉ số công suất tiêu thụ.

Mọi yêu cầu tư vấn xin liên hệ với máy lạnh Bluesea theo hotline: 0918 22 78 98 - 090 180 5000
email: maylanh5555@gmail.com
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét